Vì sao nhiều người lại ưa chuộng phong cách thiết kế nội thất Scandinavian?

Monday,
09/01/2023
0

Phong cách thiết kế nội thất kiểu Scandinavian là gì ?

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian xuất hiện từ giữa thế kỷ 20 sau đó phổ biến và trải dài rộng rãi từ các nước như Thủy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, … Từ Scandinavian có tên gọi này thuộc một vùng địa lý một vùng địa lý - bán đảo Scandinavian- được xem là bán đảo được bao bọc với 4 biển lớn là biển Bắc, biển Baltic, Na-uy và Barent. Phong cách được thu hút các người dân địa phương bởi sự tối giản và giá cả rất hợp lý bởi sự thông minh trong cách tận dụng nguồn nguyên liệu hiệu quả. 

Đặc trưng của thiết kế nội thất kiểu Scandinavian

Nội thất phong cách scandinavian được xem là sự kết hợp hoàn hảo và công năng sử dụng trong cách thiết kế nội thất. Nhìn chung, phong cách thiết kế nội thất Scandinavia có những đặc điểm thiết kế khá đơn giản như ánh sáng, đơn giản hóa các vật dụng và tận dụng sự hỗ trợ từ thiên nhiên tạo nên sự ấm cúng và dễ chịu. 

Những gam màu thường dùng

Một số gam màu thường được các nhà thiết kế sử dụng với những gam màu pastel và màu lạnh như: màu xám nhạt, kem, đen, nâu, … Việc lựa chọn các gam màu nhạt sẽ làm nổi bật các đồ vật trang trí và cũng là điểm nhấn trong mỗi không gian nhà. 

Màu sắc nội thất

Màu sắc nội thất của phong cách là các gam màu trung tính như : kem, xám, da trời, da, …. Việc lựa chọn những màu sắc giúp đồ trang trí nội thất làm điểm sáng trong căn phòng và làm căn phòng trở nên bừng sáng. 

Các chất liệu mộc mạc

Các chất liệu trong phong cách thiết kế nội thất sẽ làm căn phòng trở nên đặc biệt và chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bạn. Các chất liệu có thể dùng trong phong cách này là các chất liệu da, gỗ và lông. Sàn nhà và trần của ngôi nhà mang phong cách Bắc Âu thường có thể sử dụng chất liệu gỗ đặc nguyên khối, gỗ tự nhiên. 

Chất liệu thứ hai mình có thể dùng khi ở các vùng mang khí hậu giá rét và lạnh là da và lông thú. Các đồ trang trí được gợi ý cho phong cách này là thảm sofa, bộ bàn ghế hay các loại thảm trải sàn. Một số gợi ý cho bạn để tiết kiệm chi phí và bảo vệ các loài động vật và thiên nhiên ta có thể sử dụng các loại da và lông thú nhân tạo nhưng vẫn đảm độ thẩm mỹ cho căn nhà. 

Ánh sáng và cây xanh

Ánh sáng luôn là điểm nhấn trong mỗi căn phòng. Những căn phòng có gam màu tối giản, nơi có khí hậu lạnh sẽ được chú trọng ánh sáng sẽ luôn là giải pháp hàng đầu để loại bỏ các vi khuẩn nấm mốc. Vì vậy các dạng cửa sổ được thiết kế theo phong cách này sẽ được tối giản và có khả năng hứng ánh sáng nhiều nhất có thể đem lại không khí ấm áp cho không gian. 

Một số mẫu trang trí phong cách Scandinavian hot nhất 2022

Sau đây là một số gợi ý để bạn có thể tham khảo với phong cách thiết kế nội thất này: 

Một số mẫu phong cách thiết kế nội thất hot năm 2022
 

Một số phong cách thiết kế nội thất hot năm 2022

Tổng kết

Những thông tin trên chắc chắn sẽ là những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc quyết định phong cách thiết kế nội thất cho mình. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin đầy đủ từ A đến Z và chính xác giúp bạn khám phá phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu vô cùng hiệu quả. 


Là một hãng sơn chính hãng và uy tín trên thị trường hiện nay, Sonnewstar sẽ vô cùng tự hào được đồng hành cùng bạn với những sản phẩm khiến bạn hài lòng và biến việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất căn phòng của bạn trở nên vô cùng đơn giản.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: