Vì sao chúng ta nên lựa chọn màu phòng ngủ theo mệnh của mình?

Monday,
09/01/2023
0

 

Phòng ngủ là nơi mà gia chủ cần được nghỉ ngơi và là nơi để nâng cao chất lượng giấc ngủ. Không chỉ vậy giấc ngủ luôn được các nhà nghiên cứu khoa học đề cao bởi trên thế giới có 20% dân số đang có vấn đề nghiêm trọng về giấc ngủ. Đặc biệt được chú ý đến là chứng ngưng thở khi đang ngủ. Các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân và giải pháp tối ưu cho căn bệnh hiếm này. 

Căn phòng ngủ của bạn sẽ là nơi yên tĩnh giúp bạn có một giấc ngủ an lành. Vậy nên chúng ta cần được chủ nhân của chúng chăm sóc kĩ càng đặc biệt là lựa chọn màu phòng ngủ theo mệnh của gia chủ. Hãy cùng mình tìm hiểu lý do tại sao nhé!

Phòng ngủ được thiết kế theo gia chủ 

Nguyên tắc cần lưu ý khi chọn màu cho phòng ngủ

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao chúng ta nên sơn phòng ngủ màu hợp mệnh của mỗi gia chủ. Đặc biệt là cả phòng khách hay phòng ăn, phòng ngủ chính là phòng quan trọng nhất. Phòng ngủ được xem là nơi để chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Phòng ngủ sẽ giúp chúng ta nạp thêm năng lượng cho bản thân mỗi ngày. 

Có thể hiểu rằng phòng ngủ có vai trò lớn trong các căn hộ của mỗi gia đình. Chính vì vậy, đây sẽ là căn phòng cần được chăm chút kỹ càng để có thể đem lại sự thoải mái ở một mức tối đa. Màu sơn phòng ngủ vì thế cần được san bằng giữa sở thích và hợp mệnh gia chủ.

Màu sắc phù hợp cho mệnh Kim 

Người mệnh này được cho là những người quyết đoán đến mức độc đoán, có ý chí mạnh mẽ. Sơn phòng ngủ bản mệnh này nên là những gam màu nhẹ nhàng, làm dịu tính khí của mệnh Kim và chiêu tài lộc. Phòng ngủ nên chọn những gam nhẹ nhàng tươi sáng như trắng, xanh dương nhạt, vàng nhạt,... Theo như phong thủy thì Thổ sẽ sinh Kim nên gia chủ có thể chọn màu nâu đất, vàng đất,… Đặc biệt, gia chủ nên tránh tông nóng như cam,đỏ (đại diện cho mệnh Hỏa) hay xanh lá cây (đại diện cho mệnh Mộc).

Phòng ngủ được thiết kế theo mệnh Kim 

Màu sắc phù hợp cho mệnh Thủy 

Cẩn thận, khôn khéo nhưng dịu nhàng như dòng nước chính là những tính từ dùng để chỉ người mệnh Thủy. Người mang bản mệnh này đều rất thông minh và khéo léo trong mọi việc. Gam màu của sự dịu nhẹ, bình an và thanh thản thích hợp với mệnh Thủy đồng thời đem đến bình an.

Lựa chọn màu phòng ngủ theo mệnh Thủy 

Gia chủ nên chọn màu xanh dương làm tông chủ đạo cho phòng ngủ. Theo thuyết ngũ hành, Thủy khắc chế Hỏa nên gam nóng như đỏ, tím vẫn có thể kết hợp. Ngoài ra, bạn vẫn nên tránh các gam màu vàng vì Thủy không hợp với Thổ.

Màu sắc phù hợp cho mệnh Hỏa 

Mệnh Hỏa là những người đại diện cho sự nóng tính nhưng cũng vô cùng nhiệt huyết. Phòng ngủ của mệnh Hỏa với màu sắc chủ đạo là những gam màu nóng và ấm áp. Nó sẽ giúp mệnh gặp thuận lợi và may mắn quanh năm. Các gam màu chủ đạo chính nên sử dụng phòng ngủ người mệnh Hỏa là hồng, cam, tím, đỏ,... Ngoài các màu trên, gia chủ vẫn có thể tham khảo các gam màu xanh lá. 

Lựa chọn màu phòng ngủ theo mệnh Hỏa 

Màu sắc phù hợp cho mệnh Mộc 

Mệnh Mộc được xem là những người có đầu óc nhanh nhạy và quyết đoán. Họ là người thường đưa ra quyết định nhanh chóng nhưng đôi khi nó lại hấp tấp và gây bất lợi cho họ. Màu sắc phòng ngủ của mệnh Mộc cần chọn những màu ”đằm thắm” mà ấm áp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Vì thế phòng ngủ của người mệnh Mộc nên dùng màu chủ đạo là xanh lá, xanh lục.

Lựa chọn màu phòng ngủ theo mệnh Mộc

Màu sắc phù hợp cho mệnh Thổ 

Có thể nói người mệnh này là những người đáng tin nhất. Họ trung thành, biết lắng nghe và thông cảm, nhờ đó nhận được sự tin cậy của mọi người. Dựa vào đặc điểm tính cách trên, mệnh Thổ nên chọn cho mình màu sắc ấm áp, tạo cảm giác vững chãi để đem đến bình an.

Lựa chọn màu phòng ngủ theo mệnh Thổ 

Màu ưu tiên cho phòng ngủ của mệnh thổ đương nhiên là các màu theo bản mệnh như vàng, vàng cam, vàng nâu, nâu đất. Vì Thổ tương khắc với Thủy nên màu đen hay xanh dương cũng là một lựa chọn tốt. Các gia chủ mệnh Thổ nên chú ý tránh xanh lá cây hay các sắc xanh liên quan đến Mộc và Thổ khắc Mộc.

Tổng kết 

Phòng ngủ luôn là tâm điểm thiết kế quan trọng dành cho gia chủ. Với mỗi gia đình, đây sẽ là nơi lưu giữ kỉ niệm đẹp và khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa bên nhau sau mỗi thời gian bận rộn hay căng thẳng. Việc lựa chọn màu sơn sẽ vô cùng quan trọng thể hiện tính cách của gia chủ cũng như năng lượng phù hợp với gia chủ. Hãy cùng tham khảo màu sơn tại Sonnewstar để mua sắm ngay nhé!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: