Vật liệu Gỗ và phong thủy

Saturday,
29/07/2017
0

Theo phong thủy, ngôi nhà được ví như cơ thể người và cầu thang đặt ở giữa nhà chẳng khác nào một lỗ hổng nằm trên ngực.

Theo phong thủy, ngôi nhà được ví như cơ thể người và cầu thang đặt ở giữa nhà chẳng khác nào một lỗ hổng nằm trên ngực. 

Theo phong thủy, trong ngũ hành (Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ) thì hành mộc được xem là yếu nhất, ít tác động lên vận mạng con người nhất. Nhưng hành mộc lại được coi là giải pháp khả thi nhất, dễ ứng dụng nhất cho bất kỳ ai muốn thay đổi, chỉnh sửa lại phong thủy trong nhà bởi nó rất trung chính bình hòa. Hành mộc tượng trưng cho mùa xuân. Hành mộc thường được sử dụng để giảm bớt luồng khí (năng lượng) ồ ạt vào nhà, giúp phân tán, điều hòa đi khắp mọi nơi. Hành mộc cũng làm giảm bớt tác động của hành kim và thổi, tạo ra sự cân bằng trong ngôi nhà.

Vậy hành Mộc là gì? Đó chính là cây cối, các đồ đạc bằng gỗ trong gia đình. Cây cối chính là những thứ duy nhất có thể làm sạch Khí ứ đọng trong nhà. Sử dụng nhiều đồ nội thấ bằng gỗ có thể làm "mềm” Khí trong nhà ngăn chặn ảnh hưởng của các góc nhọn chiếu thẳng vào người mà đôi khi chính chúng ta cũng không để ý và biết hết được. Hành mộc cũng tương sinh với hành Hỏa, tạo ra bầu không khí ấm cúng hơn. Trong phòng ăn, bàn ghế ngồi chỉ nên làm bằng gỗ mà không nên làm bằng sắt vì hàn Kim thuộc mùa thu, mùa thu thuộc âm, lại là binh cách. Vạn vật trong trời đất sinh vào mùa xuân, kết quả vào mùa thu. Ngồi trên những chếc ghế sắt lạnh lẽo mà ăn, chắc chắn cảm giác ngon miệng sẽ bị giảm đi rất nhiều, hơn thế, lại có cảm giác đầy bụng, ứ hơi, khôn tiêu…. Bàn ăn nên đóng hình tròn còn ghế, nhớ là để số chẵn. 

Bếp là nơi giao hòa giữa hành Thủy (nước) và hành Hỏa (lửa). Hành Mộc có quan hệ tương sinh tương khắc với cả Thủy và Hỏa, vì thế, hãy đặt trong bếp nhà bạn một vài cái bát gỗ, một chiếc cốc gỗ ắn thìa và đữa gỗ. Tủ bếp cũng nên làm bằng gỗ , tránh đi cảm giác lạnh lẽo của một căn bếp. Căn bếp lạnh lẽo là điều tối khị trong phong thủy Trung Hoa cổ điển).

Nếu trong phòng khách nhà bạn có bộ dàn Hi-fi đồ sộ hay chiếc TV lớn thì nên kê chúng lên giá đỡ bằng gỗ, ngoài ra còn nên kê nhiều đồ đạc bằng gỗ, sofa, giá sách gỗ…. Bởi vì đồ điện tử, theo phong thủy, là tập hợp của hai hành Kim và Thủy, có ít thì tốt, lấn át hết mọi thứ lại là điều chẳng hay. Thêm hành Mộc ( đồ gỗ) vào cũng chính là để làm giảm bớt sự lạnh lẽo, mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng khách, vốn là một nơi rất cần sự…ấm cúng. 

Phong thủy với cầu thang

Trong phong thủy, ảnh hưởng của cầu thang rất lớn. Cho dù thiết kế kiểu gì thì cầu thang vẫn là những bậc nhỏ nhô ra đằng trước, cũng là một dạng góc cạnh có hại cho sức khỏe của người trong nhà. Vì thế, người ta thường cố gắng sử dụng cầu thang gỗ để giảm bớt sự có hại đó. Cầu thang nối từ tầng nọ tới tầng kia, tạo ra những lỗ hổng trong nhà, ẩn chứa những nguy cơ tiềm tàng về vấn đề khí bị ứ đọng và sau đó thoát ra ngoài. Cầu thang bằng gỗ chính là để ngăn tình trạng khí bị ứ đọng, phân tán bớt chúng ra những chỗ khác trong nhà. 

Cầu thang thuộc hành Mộc. Để biết rõ ảnh hưởng của cầu thang gỗ vối cuộc sống, người ta còn xét đến cả vị trí của nó cũng như mạng của mọi người trong nhà. Nếu như cầu thang hướng thẳng ra cửa, tiền bạc trong nhà sẽ ít nhiều hư hao. Nhưng nếu trong nhà có người mạng Kim và cửa chính lại ở hướng tây thì rất có thể người đó lại gặp rắc rối trong chuyện tình cảm bởi phổi và tội ngoại tình có gắn bó chặt chẽ với hành Kim ở phía Tây (theo Kinh dịch). Nếu của nhà hướng về phía Nam thì rất có thể người trong nhà sẽ gặp phải các căn bệnh liên quan đến lưu thông, tuần hoàn máu bởi trái tim liên quan chặt chẽ với phương Nam và hành hỏa. Trong cả hai trường hợp trên, cầu thang thuộc hành Mộc sẽ làm cho hậu quả bớt nặng nề. 

Theo phong thủy, ngôi nhà được ví như cơ thể người và cầu thang đặt ở giữa nhà chẳng khác nào một lỗ hổng nằm trên ngực. Với những người mạng Mộc và lại ngủ trong phòng hướng Tây Bắc, cầu thang đặt ở giữa nhà sẽ khiến họ hay bị nhức đầu và thường xuyên xảy ra sinh tâm trạng chán nản, dễ buông xuôi. Đó là do hành Mộc có ảnh hưởng đến tính kiên nhẫn con phí Tây Bắc gần với hành Kim và Khí ở trên đầu. Khi sự lưu thông của những luồng Khí này bị gián đoạn, chúng sẽ gây là những hậu quả khó lường. 

Nếu cầu thang hướng thẳng vào cửa phòng ngủ cũng là điều chẳng hay. Những người sinh mạng Thổ và ngủ trong phòng hướng Đông Bắc sẽ chịu hậu quả nặng nền nhất: hay bực bội, cáu bẳn, dễ gây sự với người khác, hay bị ngạt mũi, khó thở. Cũng người mạng Thổ mà ngủ trong phòng hướng Bắc thì tâm trạng lại luôn buồn bã, rầu rĩ không mấy vui vẻ. 

Cầu thang là nơi người ta lên xuống hàng ngày, vì thế, khí liên tục lưu thông ở chỗ đó nhưng lại ứ đọng không thoát ra ngoài chỗ khác được. Tốt nhất nên đặt cầu thang ở bên trái nhà, tức phía “khỏe”. Đây là nơi tâp trung năng lượng duy trì sức khỏe, mối quan hệ vững chắc giữa các thành viên trong gia đình. Đặt cầu thang vào vị trí này chính là kích thích nguồn năng lượng tốt này hoạt động mạnh mẽ hơn, và cầu thang gỗ chính là để phân tán ra khắp nơi trong nhà. Cầu thang không nên quá thẳng, phải hơi có chút lượn cong, rộng rãi và phải được chiếu sang cẩn thận.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: