Thông tin hữu ích của phong cách thiết kế nội thất cổ điển mà bạn chưa biết

Monday,
09/01/2023
0

Thiết kế nội thất phong cách Cổ điển là gì? Ưu điểm nổi bật của phong cách này là gì?

Phong cách cổ điển (classic style) là một trường phái nghệ thuật đến từ châu Âu xuất hiện trong giai đoạn thế  kỷ XVII – XIX và được thấy trong nhiều lĩnh vực: văn học, âm nhạc, kiến trúc… Phong cách thiết kế nội thất cổ điển luôn chạm đến những nét truyền thống và sự cổ kính của văn hóa. Phong cách luôn mang đến sự sang trọng và lịch lãm vô cùng cho không gian mà gia chủ đang sinh sống. 

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển được trang trí bằng gam màu hồng pastel 

Các thiết kế kiến trúc với phong cách cổ điển nhấn mạnh với những họa tiết, hoa văn phù điêu đắp nổi rất tinh xảo cùng với hình khối rõ ràng. Đặc biệt hơn là sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu và màu sắc làm nên vẻ đẹp huyền bí và sang trọng nhưng đậm chất hoàng gia.

Đặc trưng của thiết kế nội thất kiểu Cổ điển

Màu sắc trong trang trí nội thất

Màu trắng và vàng được xem là những gam màu chủ đạo trong phong cách này. Sự kết hợp giữa 2 màu sắc này như cộng trừ giúp không gian vừa rộng thoáng lại rất sang trọng. Nếu gam màu trắng mang một vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế thì màu vàng luôn đem đến cảm giác, ấm cùng. Không những thế, sắc vàng như thể hiện sự  quyền lực, sắc màu của vị vua từ những thế kỉ trước. 

Nghệ thuật cân bằng và đối xứng

Đặc trưng của phong cách cổ điển dễ dàng nhận thấy trong kiến trúc  là mái vòm hình vòng cung. Mái vòm thường xuất hiện ở những biệt thự hay những tòa lâu đài với hệ trụ cột đỡ vững vàng nhưng cũng mềm mại và thanh thoát cho công trình. Song song đó ta có thể thấy những đường chỉ được chạm trổ bằng thạch cao mang lại sự diễm lệ cho ngôi nhà.

Chi tiết trang trí 

Phong cách cổ điển được gắn liền với vẻ đẹp thanh lịch và kiêu sa. Chính vì thế mà trong cách trang trí nhà theo phong cách cổ điển thì đèn chùm pha lê sẽ là đồ trang trí không thể thiếu cho ngôi nhà của bạn. Vừa cung cấp ánh sáng mà còn tô điểm cho không gian thêm nguy nga tráng lệ. Rèm cửa bằng vải hoặc rèm 2 lớp là một trong những sản phẩm trang trí sẽ vô cùng hiệu quả để làm nổi bật phong cách thiết kế hiện nay. Không chỉ đơn giản là che nắng mà sẽ được thiết kế xếp ly, cách điệu hay thêm những họa tiết nhỏ làm nên một không gian sống vô cùng sang trọng.

Các vật dụng trang trí khác được kể đến như lọ hoa, đèn chùm, khung ảnh, thảm trải sàn,... cũng đóng vai trò quan trọng tạo nên cảnh quan vô cùng đẹp đẽ cho ngôi nhà theo phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

Vật liệu 

Gỗ sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo trong những chất liệu đặc trưng và khá phổ biến trong thiết kế phong cách cổ điển. Gỗ có thể được bắt gặp trong mọi góc của căn nhà từ trần tường đến cầu thang hay sàn nhà hoặc cửa gỗ… Tất cả đều được làm bằng gỗ được chạm khắc nên những chi tiết hoa văn tỉ mỉ và vô cùng tinh tế.

Đá tự nhiên hay có thể là đá cẩm thạch, đá hoa cương được sử dụng khá phổ biến trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển hiện nay. Mẫu mã được thiết kế đa dạng, bề mặt sáng bóng của đá làm nổi bật thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian

Ánh sáng 

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển tạo nên vẻ sang trọng cho ngôi nhà nên ánh sáng cũng thể hiện được tinh thần này. Ánh sáng gam thường được thấy là màu vàng, cam nhẹ được ưu tiên sử dụng giúp không gian trở nên sang trọng và ấm áp hơn. Với thiết kế nhiều cửa sổ bao quanh nên các căn biệt thự hay nhà cổ điển cũng tận dụng rất nhiều ánh sáng đến từ thiên nhiên mang đến bầu không khí xanh sạch đẹp.

Tổng kết

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn tìm được phong cách riêng cho ngôi nhà của bạn. Sonnewstar chắc chắn đã bổ sung những nguồn thông tin vô cùng quý giá giúp bạn định hình và khám phá phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Không chỉ thế, Sonnewstar luôn mang đến những dịch vụ tư vấn vô cùng nhiệt tình, chu đáo và  các sản phẩm sơn nước vô cùng chất lượng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng! 

Chúng tôi vô cùng tự tin khi khẳng định vị thế của mình bởi sự hài lòng của khách hàng và thái độ làm việc chuyên nghiệp của mình trên thị trường tại Việt Nam hiện nay. Hãy cùng mình trải nghiệm mua sắm trên website của Sonnewstar nhé!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: