Tại sao gia chủ nên thiết kế nội thất theo phong cách Minimalism?

Monday,
09/01/2023
0

Tìm hiểu về phong cách thiết kế Minimalism

Minimalism – hay được dịch là tối giản phong trào nghệ thuật được phát triển mạnh mẽ ở đất nước Mỹ vào những thập niên 60, 70. Xu hướng thiết kế vừa hiện đại nhằm nhấn mạnh việc giảm thiểu tối đa những chi tiết thừa, chỉ giữ lại phần cần thiết, cùng hạn chế sử dụng màu sắc trang trí là đặc trưng nhất để nhận diện nhất của xu hướng này. Phong cách thiết kế tối giản này vô cùng thịnh hành ở các quốc gia châu Âu – được mệnh danh là cái nôi nội thất của thế giới. Phong cách này còn ảnh hưởng đến các nước Bắc Âu của những thập niên 90. 

Đặc trưng của thiết kế nội thất kiểu Minimalism

Phong cách thiết kế này có rất nhiều điểm đặc biệt cực kỳ hữu ích dành cho những ai yêu thích sự đơn giản và sự thoải mái. Một trong những kiến trúc sư đã sáng tạo ra phong cách này là Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969) - kiến trúc sư đại tài người Đức, được biết như cha đẻ của phong cách thiết kế nội thất tối giản. 

Nguyên tắc "Less is more - Ít là nhiều"

Đến với nguyên tắc này, Ludwig Mies cho rằng những món đồ nội thất tinh giản có thể tối giản hết mức và loại bỏ những đồ vật trang trí rườm rà bên ngoài và thay thế những đồ nội thất thông minh, đơn giản, tích hợp nhiều công năng trong 1 sản phẩm. 

Quy tắc 3 loại màu sắc

Có thể bạn chưa biết về quy luật này nhưng chúng được áp dụng khá phổ biến. Từ cách xây nhà đến các món đồ nội thất thì tất cả phải hạn chế về màu sắc. Không nên sử dụng nhiều hơn 4 màu trong cùng 1 một phối cảnh, cách tốt nhất chỉ nên sử dụng 3 màu đó là  1  màu nhấn, 1 màu chủ đạo và 1 màu nền.

Trong đó những gam màu trung tính thường được sử dụng làm màu tường để tạo ra bức đệm hoàn hảo cho đồ nội thất bên trong. Những gam màu nhẹ nhàng khi được kết hợp với sự tối giản về đường nét, sẽ khiến cho phong cách Minimalism trở nên trang nhã và tinh tế hơn.

Sử dụng ánh sáng làm điểm nhấn

Ánh sáng là điểm nổi bất nhất được sử dụng trong phong cách tối giản. Với những gam màu lạnh của màu tường hay trần nhà thì ánh sáng chính là spotlight chính hiệu của căn phòng nhà bạn. Nó được xem như một phần thiết kế chính và đem lại nét nghệ thuật đồng thời tạo độ bóng trong căn nhà. 

Kết hợp các chất liệu vải dệt, may

Các chất liệu của các món đồ nội thất cũng cần được chú ý bởi những chi tiết trong căn phòng. Chất liệu của đồ trang trí dành cho phong cách này có thể làm từ: vải hay các loại đồ gốm sứ

Một số mẫu trang trí nội thất phong cách Minimalism

 

Phong cách thiết kế nội thất Minimalism với phòng khách 

 

Yếu tố ánh sáng được xem là điểm nhấn của căn phòng 

 

Tổng kết

Phong cách thiết kế này hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự hiện đại nhưng không kém phần tinh tế và giản dị của không gian. Phong cách này luôn được giới trẻ bắt đầu được hội nhập vào thế kỉ 22. Bên trên là những thông tin vô cùng bổ ích để bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp với mình.

Hãy cùng Sonnewtar lựa chọn những màu sơn chính hãng, uy tín và phù hợp với phong cách của mình nhé!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: