Mách bạn 4 ý tưởng phối màu phòng ngủ đẹp vô cùng tối giản năm 2022

Monday,
09/01/2023
0

Phòng ngủ được xem là  không gian để nghỉ ngơi riêng tư dành cho mỗi chúng ta.  Vì vậy không gian này phải mang tới cảm giác thoải mái dành cho chủ nhân của nó. Việc lựa chọn màu sắc cho mỗi không gian là yếu tố quan trọng vì nó tác động tới cảm nhận, tinh thần, sức khỏe của gia chủ khi sử dụng trong khoảng thời gian dài.

Vậy chúng ta nên làm thế nào để chọn màu sắc phù hợp nhất cho phòng ngủ? Hãy cùng Sonnewstar tìm hiểu ngay thông tin mà mình chia sẻ dưới đây để có một không gian sống vô cùng hoàn hảo và lý tưởng nhé! 

Làm sao để lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng ngủ? 

Con người ở mỗi độ tuổi khác nhau lại có màu sắc phù hợp riêng. Cho nên khi lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ bạn đừng quên xác định cá tính, độ tuổi và sở thích của chủ nhân căn phòng. Với những cô nàng cá tình sẽ có phối màu khác với cô nàng bánh bèo, dễ thương. Phòng ngủ của bố mẹ, ông bà sẽ có phối màu khác với người trẻ tuổi. 

Mách bạn cách phối màu theo tông màu của nội thất 

Bố trí đồ trang trí đơn giản 

Dựa vào diện tích phòng ngủ để bố trí các đồ dùng trong căn phòng cho phù hợp. Mỗi căn phòng đều có diện tích cụ thể và rõ ràng. Trước tiên bạn hãy dọn dẹp sạch sẽ căn phòng và sắp xếp các đồ vật được gọn gàng sau đó bỏ những đồ trang trí theo những chỗ trống mà bạn yêu thích như đầu giường, kệ sách, bàn trang điểm và tủ đựng đồng hồ. 

Lựa chọn màu sắc phù hợp với nội thất 

Màu sắc trong phòng ngủ không chỉ có màu sắc của tường, sản nhà, trần mà mà bao gồm cả màu sắc của đồ nội thất. Bởi vậy bạn không thể bỏ qua yếu tố này. Nên điều chỉnh màu sắc của đồ nội thất cho hài hòa và phù hợp với nhau và phù hợp với tone màu chủ đạo của không gian.

Tận dụng ánh sáng 

Ánh sáng là thứ không thể thiếu trong mỗi căn nhà bởi nó góp phần quan trọng vô cùng. Chúng ta đều biết có 3 loại ánh sáng cơ bản.Mỗi loại ánh sáng đều có chức năng nhất định, và bạn không nên thay thế chúng cho nhau. Trong khi ánh sáng xung quanh có nhiệm vụ cung cấp ánh sáng cho toàn  căn phòng thì ánh sáng công việc cho phép chiếu sáng tập trung cho các vị trí cụ thể. Ánh sáng điểm nhấn cho phép bạn làm nổi bật một vị trí mà bạn cảm thấy là tiêu điểm của căn phòng. Đây có thể là một đồ nội thất hiện đại hay tác phẩm nghệ thuật đẹp. Kết hợp tốt ba loại ánh sáng này sẽ làm cho phòng ngủ của bạn thực sự tuyệt vời!

4 ý tưởng vô cùng thu hút nhưng tối giản 2022

Tím và xanh lam 

Đây là gam màu vô cùng lý tưởng để bạn có thể thiết kế một không gian vô cùng hoàn hảo cho những chàng trai. Bởi gam màu xanh lam là gam màu trung tính mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái. Chúng ta có thể tượng tưởng mình đang nghỉ dưỡng trên bãi biển với bờ cát trắng mênh mông. 

Hồng và cam pastel 

Màu hồng và cam pastel được xem là màu sắc được yêu thích nhất hiện nay dành cho các nàng. Một gam màu nóng nhưng vẫn dịu nhẹ bởi độ pastel làm trung hòa mang lại cảm giác vô cùng ấm cúng và dễ chịu. Với những gam màu này, bạn có thể kết hợp với những món đồ vật màu lạnh sẽ cùng hoàn hảo. 

Xám và trắng 

2 gam màu này có lẽ không xa lạ gì với các bạn bởi sự kết hợp của những màu sắc này. Đây là những gam màu vô cùng hiện đại mang lại không gian vô cùng thoáng đãng. Các bạn sẽ vô cùng dễ dàng lựa chọn đồ trang trí để lấp đầy phòng ngủ của mình mà không lo sợ điều gì. Bên dưới là hình minh họa có thể bổ ích cho bạn. 

Nâu và xám đậm 

Xám được mệnh danh là gam màu trung tính nhưng vô cùng an toàn để mix với màu đậm. Đối với 2 gam màu này chắc chắn bạn sẽ vô cùng hài lòng về không gian xung quanh bởi sự hiện đại và độ ấm cúng của căn phòng với chủ nhân. 

Tổng kết 

Phòng ngủ chắc chắn được xem là một trong những không gian cần được thiết kế tỉ mỉ. Không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn được xem là nơi lưu giữ kỉ niệm và sức khỏe của gia đình bạn. Hãy cùng lựa chọn những màu sơn mà bạn vô cùng “kết” tại Sonnestar nhé !

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: