Gợi ý cực hữu ích cho bạn phong cách thiết kế Địa Trung Hải 2022

Monday,
09/01/2023
0

Phong cách thiết kế nội thất kiểu Địa Trung Hải là gì? 

Mediterranean là một phần của Đại Tây Dương và thuộc một quần đảo được bao quanh bởi phía bắc ở Châu Âu, phía nam bởi Châu Phi, phía đông ở Châu Á. Các kiến trúc của Địa Trung Hải được bắt nguồn từ các nước đến từ Châu Âu bao gồm: Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ý. Được biết tên Tiếng Anh của phong cách này là Mediterranean Revival nghĩa là Địa Trung Hải phục hưng. Phong cách bắt nguồn từ Mỹ vào cuối thế kỉ XIX và dần được phổ biến vào những năm 1920 và 1930. Ngay thời điểm đó, hàng loạt các khu biệt thự và khách sạn nằm tại các vùng ven biển tại Hoa Kỳ đều đồng loạt thiết kế theo phong cách này. 

Đặc trưng của thiết kế nội thất kiểu Địa Trung Hải

Màu sắc nội thất 

Sau đây là một gam màu khá phổ biến của phong cách Địa Trung Hải: 

  • Màu nâu đất nung terra

  • Màu xanh ngắt của đại dương

  • Màu trắng của cát biển

  • Màu xanh olive

  • Màu tím hoa 

  • Màu vàng nhạt

Với những gam màu đại diện cho từng đất nước đến từ Châu Âu, các gam màu đều mang màu sắc của thiên nhiên. Phong cách này giúp gia chủ thoải mái thư giãn sau mỗi giờ làm việc và được cảm nhận phong cách đa văn hóa đến từ các nước khác nhau. 

Màu sắc của phụ kiện trang trí

Với những phong cách khá gần gũi với thiên nhiên này thì các đồ vật trang trí sẽ vô cùng dễ dàng để lựa chọn cho không gian phòng của bạn. Màu sắc của gia chủ thường thuộc nhóm màu tông sáng như trắng, kem, nâu, be,... hay thuộc các nhóm màu mang lại sự thư giãn thoải mái cho căn phòng.  

Kết hợp với màu của tự nhiên

Mang phong cách Địa Trung Hải thì các gia chủ nên chọn những món đồ vật mang nét giản dị và mộc mạc. Hơi giống phong cách đồng quê thì các đồ trang trí nội thất luôn đơn giản không quá cầu kỳ hay sang trọng như một số phong cách khác. Như vậy cũng đồng thời tiết kiệm không gian và chi phí cho gia chủ. 

Sử dụng chất liệu thiên nhiên

Chất liệu của các đồ vật trang trí là một trong yếu tố cần thiết trong cách thiết kế nội thất của phong cách này. Với xu hướng mang đến sự tự nhiên và đồng thời làm nổi bật lên phong cách Địa Trung Hải này thì chất liệu của đồ vật đến từ thiên nhiên như: thảm, đèn treo, rèm cửa,.. 

Chú trọng vào trang trí tường và trần nhà

Tường và trần nhà được xem là yếu tố quyết định làm nổi bật lên phong cách này. Với những gam màu khá đơn giản và có phần nhàm chán thì việc thiết kế hay lựa chọn tường và trần nhà bằng nguyên liệu đặc biệt hay gam màu nóng sẽ khiến căn phòng nhà bạn trở nên đẹp hơn. 

Một số mẫu nhà đẹp tham khảo

Để giúp bạn có thể hình dung phong cách này dễ dàng hơn, mình sẽ giới thiệu bạn đến với những mẫu thiết kế sau: 

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải với gam màu xanh dương 

Với những gam màu xanh dương, gia chủ sẽ cảm nhận mình đang được hòa mình với thiên nhiên và bãi biển với dòng nước xanh mát của hòn đảo rộng lớn quanh bãi biển rộng lớn. Điểm nhấn cho căn phòng là những đồ vật trang trí vô cùng hiện đại nhưng không kém phần cổ điển. 

Phòng khách tối giản mang phong cách Địa Trung Hải 

Chủ đề tối giản luôn được tệp khách hàng lớn ngày càng quan tâm đến. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp gia chủ sẽ dễ dàng lựa chọn đồ trang trí cũng như chất liệu của loại hình này. 

Tổng kết

Dựa trên những kiến thức vô cùng bổ ích mà Sonnewstar cung cấp, chắc hẳn các bạn sẽ vô cùng hài lòng để lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng mua sắm màu sơn phù hợp dành cho bạn yêu tại website của chúng tôi nhé!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: