Cách chọn màu sơn theo phong cách sống Lagom của người Thụy Điển

Monday,
09/01/2023
0

Phong cách Lagom là gì?

Lagom là một tính từ chỉ sự vừa đủ, không quá nhiều mà cũng không quá ít. Người Thụy Điển dùng từ lagom như một kim chỉ nam hình thành nên phong cách sống. Thậm chí là cả cách giao tiếp, ứng xử, và cả văn hóa ẩm thực của mình. Phong cách sống Lagom là biểu hiện của sự vừa đủ và thích hợp nhưng không phải hoàn hảo nhất. Ngoài ra, Lagom còn là một phong cách sống chủ đạo, là bí quyết giúp cho người dân Thụy Điển trở nên hạnh phúc và sống tốt hơn.

Phong cách sống Lagom với phương châm “vừa đủ, vừa phải”

Đặc trưng của trang trí nhà theo phong cách Lagom

Tinh thần Lagom được thể hiện rõ ở các khía cạnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong phong cách thiết kế nội thất, các gam màu trung tính đặc biệt phù hợp với Lagom.

Màu sơn chủ đạo với gam màu trung tính

Phong cách sống Lagom linh hoạt hơn một chút vì sử dụng hầu hết các gam màu trung tính. Trong đó phải kể đến là màu trắng, xám, ghi, nâu, xanh nhat,... Những gam màu này khiến mọi thứ trở nên tinh tế, dễ phối và trở nên lịch thiệp.

Hiện tại, tính năng chống bám bẩn đã được tích hợp ở một số loại sơn tường. Giúp tường nhà được đảm bảo sạch và đẹp hơn. Ngoài ra, loại sơn này có thể chống được vi khuẩn và nấm mốc. 

Phong cách Lagom là một lựa chọn tốt để các gia đình cân nhắc khi trang trí nhà

Màu sắc nội thất nổi bật và tinh tế

Thông thường sẽ có một điểm nổi bật khác trong phong cách có tông màu nhạt hơn. Điểm nổi bật đó có thể được trang trí bằng màu xanh Navy nhưng có nhiều sắc độ khác nhau cho không gian uyển chuyển. Những chiếc gối màu xám dùng xen kẽ sẽ khiến điểm nhấn được nổi bật hơn.

Thỉnh thoảng có thể chơi trội hơn một tí với màu cam, vàng hoặc đỏ để tạo điểm nhấn. Lưu ý là chỉ một chút, rất ít và vừa đủ, không bị quá đà và lố lăng. Đó sẽ là điểm nổi bật và tinh tế khiến người khác không thể nào quên.

Một chút nổi bật sẽ khiến ngôi nhà của bạn không bị nhàm chán

Màu xanh lá tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Màu xanh của cỏ cây thiên nhiên là một điểm nhấn không thể bỏ lỡ của phong cách Lagom. Tuy nhiên, chỉ sử dụng đồ trang trí vừa đủ để hòa hợp chứ không phải mang cả thiên nhiên vào. Đó là một triết lý sống cân bằng với thiên nhiên.

Bạn có thể trang trí một góc nhỏ trong phòng khách bằng chậu cây nhỏ xinh. Hoặc trang trí khung cửa sổ bằng cây dây leo để khi nhìn ra thì bạn có thể ngắm nhìn. Điều này sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và cũng là cách mà phong cách sống Lagom hòa mình với thiên nhiên.

Lưu ý khi trang trí nhà theo phong cách Lagom

Một điểm lưu ý duy nhất khi trang nhà theo phong cách Lagom là sự cân bằng. Đây là phong cách tìm kiếm sự thích hợp vừa đủ. Bạn có thể xây dựng một không gian riêng phù hợp với nhu cầu sống khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm lối sống lagom Thụy Điển, chỉ cần những thứ cơ bản nhưng đảm bảo đầy đủ.

Tổng kết

Nếu quý khách hàng đang quay cuồng với công việc và chưa tìm được liệu pháp để cân bằng cuộc sống. Hãy thử trải nghiệm phong cách sống Lagom để đem đến cho mình cuộc sống lành mạnh. 


Hãy liên hệ với Sonnewstar để được tư vấn về phong cách Lagom và những sản phẩm của chúng tôi. Hoặc nếu có thắc mắc cần được giải đáp, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và giúp bạn sở hữu mẫu thiết kế độc đáo cho riêng mình.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: