5 cách phối màu sơn đẹp và đơn giản hiện nay không phải cũng biết

Wednesday,
30/11/2022
0

Phối màu sơn nhà sao cho đẹp là băn khoăn của đa số khách hàng trong những bước đầu làm nhà. Bên cạnh độ thẩm mỹ, tính ứng dụng cũng như độ phù hợp của loại sơn cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Bởi không chỉ vậy nó được xem như mái ấm lưu giữ những khoảnh khắc hay kỉ niệm đẹp cùng người yêu thương. Bạn đã bao giờ thắc mắc những màu sắc đẹp 2022 là những gam màu nào không ?  Sonnewstar tìm hiểu những nguyên tắc cần nhớ cũng như những công thức phối màu được yêu thích nhất nhé. 

Nguyên tắc phối màu sơn cơ bản và bảng màu

Thiết kế nội thất cũng có những tỷ lệ màu sắc giúp đảm bảo vẻ ngoài đẹp nhất của ngôi nhà. Do đó, quy tắc 60 - 30 - 10 được coi là quy tắc cơ bản và cơ bản nhất. Cách phối màu này không chỉ áp dụng cho bảng màu sơn nhà mà còn cho cả nội thất, đồ trang trí và các họa tiết được sử dụng thậm chí là các điểm nhấn sáng tối trong không gian.

Gam màu sắc độc đáo cho ngôi nhà của bạn 

Một cách đơn giản nhất được nhiều người ứng dụng chính là chọn một màu nhạt và sáng làm màu nền 60%, màu đậm và trung tính làm màu bổ trợ 30% và một màu sắc lạ mắt, tươi sáng làm màu nhấn 10%.

5 cách phối màu sơn được ưa chuộng trong năm 2022

Năm 2021 là năm dịch COVID khiến ta phải luôn sử dụng các thiết bị công nghệ  nhiều hơn bao giờ hết. Và những thiết bị như Laptop, Smartphone,.. trở thành vật bất ly thân để kết nối, thông qua internet để làm việc, meeting online, gặp gỡ bạn bè qua các trang mạng xã hội. 

Gam màu sắc mang sự hài hòa cho ngôi nhà 

Vậy nên đối với năm 2022, chúng ta luôn bị thu hút hơn với bản thiết kế có gam màu trung tính, tao nhã, sang trọng và mang cảm giác được thư giãn đặc biệt là giảm bớt sự nặng nề từ năm 2021.

Màu vàng kem trộn lẫn màu nâu nhạt

Đây là một gam màu vô cùng hài hòa giúp ngôi nhà của bạn tôn lên điểm sáng cho căn nhà. Một gam màu vàng kem và tông nâu lạnh vô cùng ấm cúng làm bạn luôn nhớ tới không khí gia đình sum vầy. 

Sự ấm cúng của ngôi nhà qua gam màu nâu và kem pastel 

Kết hợp màu trắng sữa và màu be

Màu trắng sữa được xem là tông màu bắt sáng tốt. Ngoài ra, gam màu này đón ánh sáng tự nhiên giúp cho không gian của chúng ta thoáng và rộng. Khác với màu trắng tinh, màu trắng sữa giúp hấp thụ ánh sáng tốt mà không bị phản chiếu ánh sáng sẽ khiến cho ngôi nhà không bị chói.

Gam màu thể hiện sự sang trọng cho căn nhà

Trong thiết kế, màu trắng sữa có thể làm phông nền cho tất cả các màu sắc khác, do đó nếu chọn sơn tường màu trắng sữa sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu sắc nội thất hơn cho căn nhà. Với gam màu này thì bất kỳ nội thất hay vật dụng nào cũng dễ phối hợp. 

Màu cà phê với màu cam đất

Gam màu có thể xem là một trong những  gam màu vô cùng độc đáo và mới lạ khi kết hợp. Một gam màu nóng cam đất trong phong thủy được xem là màu của sao Hỏa tượng trưng cho quyền lực và sự mãnh liệt.Khi kết hợp giữa 2 tông màu sẽ tạo cảm giác ấm cúng nhưng vẫn không kém phần sang trọng. 

Gam màu có thể xem là một trong những  gam màu vô cùng độc đáo và mới lạ

Màu xanh dương và màu xám trắng

Đến với 2 gam màu xanh dương và xám trắng ta có một không cảnh tưởng tượng như khám phá đại dương. Màu xanh ngắt của biển tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Khi được phối với các vật trang trí hay nội thất trong nhà sẽ vô cùng hài hòa và đẹp mắt. 

gam màu xanh dương và xám trắng ta có một không cảnh tưởng tượng như khám phá đại dương

Cùng mang gam màu êm dịu của biển cả, màu xanh dương mang đến sự thoáng đãng và mát mẻ. Ngoài ra, gam màu này còn chứa đựng ý nghĩa tốt và được coi là biểu tượng của sự hạnh phúc nên sẽ giúp mang đến cho người nhìn cảm giác dễ chịu, thoải mái xua tan mệt mỏi. 

 

Màu xám ghi cùng với màu xanh

Màu xám được xem là gam màu xu hướng của năm 2022 bởi sự tiện lợi và tính nghệ thuật của cả căn nhà. Màu xám là một màu sắc mang sự trung tính và hiện đại cho căn nhà. Với một gam màu như vậy thì chủ nhà sẽ luôn cảm thấy vô cùng an toàn, thoải mái khi bước vào. 

Kết hợp cùng màu xám không còn gì phù hợp bằng điểm nhấn bởi gam màu xanh vô cùng dịu nhẹ. Màu xanh lá sẽ giúp bạn cảm nhận mình như hòa mình vào thiên nhiên đất trời của tạo hóa. 

 

Tổng kết

Và trong năm 2022, xu hướng màu sắc này dự đoán sẽ vô cùng hot nhưng với một phiên bản mới hơn, đa dạng màu sắc hơn và sẽ tạo ra hàng loạt tác phẩm nghệ thuật mới. Hãy cùng tham khảo màu sơn tại Sonnewstar nhé !

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: